DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Các loại mì ít calo
19 Tháng Giêng 2022 :: 4:08 CH :: 846 Views :: 0 Comments

Mì tôm được xem là món ăn yêu thích của nhiều bạn trẻ vì vừa ngon vừa tiện lợi. Tuy nhiên ăn mì gói có béo không? Những loại mì ăn liền nào ít calo? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để có phương pháp ăn uống khoa học và có thân hình đẹp nhé.

1 gói mì tôm bao nhiêu calo?

Mì tôm tuy là món ăn bình dân nhưng nó lại được rất nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn yêu thích. Nhờ tính tiện dụng, đơn giản và mùi vị cực kỳ kích thích vị giác. Cụ thể để có một tô mì thơm ngon, chỉ cần mất khoảng 3-5 phút chế biến và ăn liền. Dù có nhiều ưu điểm nhưng đối với những người muốn giảm cân và yêu thích mì tôm thì 1 gói mì tôm chứa bao nhiêu calo trở thành mối quan tâm lớn nhất của họ.

1 gói mì chứa bao nhiêu calo?

Thông thường, thành phần của gói mì bao gồm 1 vắt mì, gói rau sấy, gói dầu và gói muối,…tùy loại mì mà thành phần sẽ khác nhau, cũng có loại mì không gia vị. Đối với khối lượng tịnh của 1 gói mì Việt Nam thì dao động vào khoảng 65-100gram. Một thông tin khác đó là mì tôm được chế biến bằng cách chiên qua dầu sôi nên chắc chắn nó sẽ chứa một hàm lượng calo khá cao.

Thật vậy, theo phân tích của các chuyên gia hàm lượng calo của 1 gói mì tôm ở Việt Nam thường dao động vào khoảng 250 – 400 calo. Có thể nói đây là mức calo khá cao, chiếm ¼ lượng calo mà người lớn cần phải cung cấp mỗi ngày. Vì thế đối với những ai đang có ý định giảm cân thì nên cân nhắc việc sử dụng mì tôm mỗi ngày như thế nào cho phù hợp.

Mì tôm xào hay mì tôm nước nhiều calo hơn?

Mì gói được chia làm 2 dạng 1 dạng mì chế nước, 1 dạng mì khô hay còn gọi là mì xào. Mì nước và mì xào chỉ khác nhau ở các gói gia vị và cách chế biến. Cụ thể nếu mì nước thông thường sẽ có các thành phấn như vắt mì, gói dầu, gói rau củ sấy, gói muối, thì mì xào sẽ có vắt mì, gói rau củ, gói xốt. Nếu xét về thành phần và khối lượng tịnh thì hàm lượng calo của hai loại mì này không có sự khác biệt đáng kể.

Mì gói xào được rất nhiều bạn trẻ yêu thích

Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mì xào lại có hàm lượng calo thấp hơn mì nước. Cụ thể, 1 gói mì tôm xào thông thường 100g sẽ chứa khoảng 190 calo, thấp hơn so với mì chế nước. Sự khác biệt này đến từ chỉ dẫn cách dùng của hai loại mì này.

Theo chỉ dẫn các bước chế biến mì xào thông thường thì mì xào phải chần qua nước sôi và loại bỏ phần nước ra hết, quá trình này đã loại bỏ bớt đi lượng dầu, muối, chất tạo màu, chất bảo quản…có trong vắt mì. Nên hàm lượng calo có trong mì xào đã giảm đi đáng kể. Khác với mì xào, chỉ dẫn cách dùng của mì nước thì vẫn giữ lại phần nước sôi, không bỏ đi phần nước mì ban đầu nên tất nhiên hàm lượng calo của nó sẽ không giảm.

Do đó để giảm đi lượng calo trong mì nước, thì bạn có thể chần qua một lần vắt mì với nước sôi sau đó loại bỏ đi phần nước đó và chế nước sôi lần hai. Lúc này hàm lượng calo trong gói mì nước sẽ giống như mì xào.

Khi mì được chần qua nước nó sẽ giảm đi hàm lượng calo đáng kể

Tuy nhiên hàm lượng calo trong gói mì xào nói trên chỉ đúng khi bạn không cho thêm bất kỳ nguyên liệu nào trong quá trình chế biến. Vì thực chất để món mì xào trở nên hấp dẫn và bắt miệng hơn nhiều người đã kết hợp thêm với các nguyên liệu khác như sa tế, tương ớt, hải sản, rau, thịt, nước sốt,…Tất nhiên lúc này hàm lượng calo sẽ tăng lên. Cụ thể các chuyên gia dinh dưỡng đã phân tích:

100g mì xào thêm hải sản sẽ có khoảng 245 calo

100g mì xào chay sẽ có khoảng 225 calo

100g mì xào trứng sẽ chứa khoảng 190 calo

100g mì xào giòn sẽ chứa khoảng 200 calo

Qua những dẫn chứng nêu trên thì chúng ta có thể thấy hàm lượng calo trong mì xào hay mì nước cao hay thấp sẽ tùy thuộc vào cách chế biến và khối lượng mì. Do đó, nếu bạn muốn tốt nhất cho sức khỏe của mình thì bí quyết đầu tiên là loại bỏ nước chần mì đầu tiên. Những bí kíp tiếp theo hãy tham khảo ở nội dung sau nhé!

Các loại mì ít calo

 

1 gói mì tôm Hảo Hảo sa tế tôm 75g - 350 calo 

1 gói mì tôm hùm 3 miền 75g - 380 calo

1 gói mì gấu đỏ 75g - 284 calo

1 gói mì Omachi 80g - 345 calo

1 gói mì Miliket 65g - 320 calo

1 gói mì Cung Đình - 273 calo

1 gói mì Koreno 100g - 365-590 calo

1 gói mì siu cay 100g - 524 calo

1 gói mì tôm trẻ em Enaak - 157 calo

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 17 Tháng Năm 2024    Đăng Nhập