DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Cách ăn mì tôm không nổi mụn
17 Tháng Giêng 2022 :: 3:59 CH :: 581 Views :: 0 Comments

Hãy tham khảo bài viết cách ăn nhiều mì tôm  mà không bị nóng.

Thành phần của mì ăn liền là gì? 

Thành phần chính trong mì ăn liền là bột mì một loại bột được làm từ lúa mì (nhiều người hiểu nhầm là làm từ củ sắn) nó là một trong những loại ngũ cốc cung cấp cho chúng ta rất nhiều năng lượng. Chính vì vậy mà ăn mì gói sẽ khiến chúng ta  rất nhanh đói vì tinh bột sau khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng được hấp thụ. 

 

Mì  ăn liền  được tẩm ướp gia vị trong quá trình chiên thêm gói hạt nêm và dầu sa tế nên thường có  vị thơm ngon hấp dẫn nên thường  kích thích vị giác và ngấy khi ăn. 

 

Ngoài ra trên thị trường hiện nay có một số loại mì được tung ra thị trường là làm từ trứng hoặc khoai tây nhưng thực chất đây chỉ là một mánh lới quảng cáo và tiếp thị. Thực tế nguyên liệu trong những món mì ăn liền này hầu hết được làm từ bột mì. 

 

Vậy tại sao ăn nhiều mì gói lại gây mụn và nổi mụn? 

Sở dĩ chúng ta bị nóng và nổi nhiều mụn là do mì gói được chiên với bột mì và nêm gia vị (trong đó có nhiều muối)  vì trong mì có nhiều dầu và muối  nên khi ăn. Ăn nhiều mì gói mà không cho thêm các thực phẩm khác vào sẽ gây cảm giác khô (do mì  hút nước khi đi vào cơ thể) và khi tiêu hóa hết dầu và muối  trong mì cơ thể chúng ta dễ bị nóng và tăng tiết chất nhờn. Trong lỗ chân lông và tăng khả năng sinh mụn cho chúng ta. 

 

Mặc dù ăn mì gói có vẻ là một món ăn có nhiều nước nhưng để làm ra  gói mì ăn liền Bạn phải chiên mì nó giống như  ăn đồ chiên. Đó là lý do tại sao chúng thường tạo cảm giác ấm áp trong cơ thể. Trong mì gói có  một số chất bảo quản  có thể khiến  bạn bị nóng trong hoặc dễ bị nổi mụn. 

 

Ngoài ra trong thành phần của bột mì sau khi  chiên sẽ sản sinh ra một số chất dẫn đến khó tiêu ảnh hưởng đến hệ nội tiết và bài tiết khiến gan sản sinh ra một số chất độc hại. 

 

Cách ăn mì tôm tránh nổi mụn 

Mời các bạn  tham khảo một số mẹo để  ăn mì tôm  không bị nóng và không bị nổi mụn  như sau. 

 

- Luộc mì trong nước sôi trước khi nấu mì 

Một trong những nguyên nhân gây nóng và nổi mụn khi ăn mì là do mì đã được chiên và nêm nhiều gia vị trong quá trình sản xuất nhằm loại bỏ chúng. Đun nóng bạn hãy dùng nước sôi để bóp nhẹ sợi mì sau đó cho vào tô thêm nước và gia vị  để ăn như bình thường. 

 

Luộc mì trước khi ăn sẽ khiến mì bị nhạt vị  nên bạn có thể sử dụng thêm các loại gia vị có sẵn tại nhà như đường bột ngọt nước tương tương ớt tương cà để tạo lại vị hấp dẫn cho món mì. 

 

- Trụng  mì trong nước sôi trước khi nấu  

Để mì ngon hơn  sau khi luộc bạn có thể  thêm trứng hoặc nước dùng với thịt hoặc xương. Lưu ý khi nấu mì với trứng nên để ếp đun sôi để trứng chín hẳn rồi mới ăn. 

 

- Dùng thêm rau  khi ăn mì  

Khi nấu mì gói bạn cần chuẩn bị thêm một  loại rau như xà lách rau thơm và rau quế rửa sạch và thái nhỏ cho vào tô. Bạn cũng có thể óc nhẹ phần ngọn hành lá hoặc đầu hành  cho vào tô mì để tạo hương vị và thêm chất xơ dinh dưỡng. 

 

Dùng nhiều rau hơn khi ăn mì gói

Cà chua và đậu bắp cũng là 2 món có thể cho vào khi nấu mì. Khi sử dụng ạn có thể hấp hoặc luộc sơ qua cho mềm rồi nấu với mì.

Ăn mì gói có  thêm rau và cà chua sẽ giúp cơ thể đào thải các thành phần không tốt từ mì gói để không bị nóng trong người và giảm nguy cơ nổi mụn. 

Bạn cũng có thể mua  giá đỗ luộc sơ qua nước sôi hoặc nấm xào  rồi cho vào tô mì  để có  chất lượng hơn. Giúp giảm hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giảm ớt các chất không tốt cho cơ thể.

Nếu có nhiều thời gian chế biến bạn cũng có thể dùng khoai lang cà rốt hoặc khoai tây nướng cùng thịt gà xương heo thịt bò cho mềm rồi ăn  với mì gói. Điều này sẽ giúp  bạn nạp đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và mang lại  cảm giác sảng khoái. 

 

- Không sử dụng gói gia vị và dầu có trong gói mì ăn liền 

Gói gia vị và dầu có trong gói mì ăn liền cũng là nguyên nhân khiến bạn ốc hỏa và nổi mụn sau khi ăn mì gói. Khi nấu mì gói bạn nên dùng một chút nước mắm cũng như nêm  gia vị riêng đặc biệt không sử dụng gói dầu ăn kèm vì gói dầu này chỉ có tác dụng tăng độ béo cho tô mì. 

Đối với một số loại mì có nước sốt bạn  chỉ cần dùng một ít nước sốt này để món mì thêm hấp dẫn. 

 

- Không ăn mì tôm quá cay quá mặn 

Nhiều bạn có thói quen chấm hết mì vào muối xì dầu nước mắm rồi chấm thêm  ớt  hoặc tương ớt  sa tế vào bát mì để ăn. Đó là một thói quen rất không tốt cho cơ thể. Bản thân việc ăn mì gói đã khiến  bạn nạp nhiều muối và dầu vào dạ dày nếu thêm nhiều gia vị mặn và cay  sẽ khiến dạ dày dễ bị tổn thương và gây ra một số bệnh liên quan đến dạ dày. 

 

Tốt hơn  khi ăn mì bạn nên nêm nếm nước dùng vừa phải. Lời khuyên của tôi là cứ ăn đi. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ khi nấu mì gói nên  ăn thật nhạt để tránh tạo thói quen ăn mặn cho trẻ ngay từ  nhỏ sẽ không tốt. 

 

- Uống nhiều nước sau khi ăn mì 

Sau khi ăn mì gói cơ thể  bạn sẽ cần nhiều nước để tiêu hóa và loại bỏ một số chất không  hấp thụ được từ mì gói. Vì vậy sau khi ăn mì gói khoảng 1 tiếng bạn cần thường xuyên bổ sung nước  để hỗ trợ gan thận lọc bỏ các chất không tốt  trong mì giúp  hạn chế hấp thu các chất này. 

 

Bạn cũng có thể sử dụng một số loại nước trái cây như nước ép bí hoặc bưởi để giúp làm sạch và sảng khoái cơ thể. 

 

- Ăn trái cây sau khi thưởng thức mì gói 

Để giúp cơ thể tự thanh lọc tốt hơn sau khi ăn mì gói bạn có thể dùng thêm trái cây tươi hoặc trái cây ngâm chua để  thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. 

 

Bạn cũng có thể dùng sữa chua  không đường hoặc  nước mát không đường để thanh lọc cơ thể chẳng hạn như nước nha đam nước mía hoặc chè í đỏ. 

 

- Tránh uống đồ uống có ga sau khi ăn mì gói 

Sau khi ăn mì gói bạn thường  cảm thấy khát và  khô  do mì ăn liền vào  cơ thể sẽ hút nước và nở ra. Nếu bạn uống nước lạnh sau khi ăn mì gói sẽ chỉ khiến cơ thể bạn thêm khát. 

 

Vì vậy sau khi ăn mì gói bạn nên hạn chế uống một số loại đồ uống có ga. Tốt nhất chỉ nên uống nước lọc hoặc nước đun sôi.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 18 Tháng Năm 2024    Đăng Nhập