DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Tác dụng của muối đối với sức khỏe chúng ta
24 Tháng Năm 2021 :: 7:29 CH :: 236 Views :: 0 Comments

“Lượng muối tiêu thụ phù hợp sao cho an toàn” đang là vấn đề có rất nhiều ý kiến trái chiều và đặc biệt vấn đề này lại làm hoang mang rất nhiều người hiện nay.

Muối có tính sát khuẩn mạnh. Muối có thể mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng. Vậy muối có tốt cho sức khỏe hay không?

Nước muối là một trong những biện pháp tự nhiên yêu thích cho bất cứ ai bị bệnh nướu, nhiễm trùng, lở miệng hoặc bị vết thương hở. Nước muối có tác dụng chữa lành và làm dịu viêm mô, làm cho nướu trở lên khỏe mạnh hơn sau khi súc miệng.

Bạn nên sử dụng nước muối hàng ngày để giữ gìn vệ sinh răng miệng. Nước muối giúp kiềm hóa, rất tốt cho việc cân bằng độ pH trong miệng và cho sức khỏe tổng thể của hệ vi sinh vật đường miệng của bạn. Mặc dù không có tranh cãi nào về việc muối có tốt cho vệ sinh răng miệng hay không, nhưng phần còn lại của cơ thể bạn lại là một câu chuyện khác.

Muối thực sự có hại cho sức khỏe của bạn?

Muối đã đóng một vai trò quan trọng trong việc chế biến món ăn trong hàng ngàn năm. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua, muối đã trở thành một nguy cơ tiêu cực với sức khỏe vì nó có liên quan đến bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch.

Quan niệm rằng chế độ ăn ít muối tốt hơn cho chúng ta bắt đầu từ khoảng 200 năm trước và được hình thành dựa trên cơ sở khoa học thiếu sót. Các bác sĩ biết rằng cơ thể chúng ta đã dựa vào muối để duy trì cân bằng huyết áp. Họ tin rằng tiêu thụ quá nhiều muối góp phần gây ra huyết áp cao và bệnh tim. Kết quả là các chiến dịch lớn của chính phủ (không thành công) để khiến mọi người ăn ít muối.

Tuy nhiên, nghiên cứu đang phát hiện ra rằng lý thuyết cơ bản này không rõ ràng như chúng ta từng nghĩ. Một phân tích tổng hợp trên 6.250 bệnh nhân cho thấy không có mối liên hệ thực sự nào giữa lượng muối, huyết áp cao và nguy cơ mắc bệnh tim. Những tác dụng của muối đối với sức khỏe còn cần phải được kiểm chứng.

Tác dụng của muối

Triệu chứng thiếu muối 

Nếu bạn không nhận đủ muối, nó có thể gây ra vấn đề với cơ thể và sức khỏe của bạn. Dưới đây là một vài dấu hiệu thiếu muối do hạn chế muối:

- Giảm hydrat hóa, đặc biệt là ở các vận động viên

- Bị chuột rút ở cơ bắp

- Nguy cơ đau tim cao hơn

- Nhức đầu

- Ốm yếu

- Suy giảm nhận thức ở người cao tuổi

- Dễ cáu gắt

Tại sao cơ thể bạn cần muối?

Chúng ta từng nghĩ rằng cơ thể của chúng ta rất giỏi trong việc điều chỉnh nồng độ muối. Ví dụ, người ta tin rằng nếu bạn ăn nhiều muối, bạn sẽ khát và uống nhiều nước hơn, điều này sẽ khiến bạn làm loãng nồng độ natri trong cơ thể.

Tuy nhiên, các nghiên cứu đang phát hiện ra rằng muối có nhiều lợi ích trong cơ thể, bao gồm tăng cường bảo tồn nước cơ thể và khiến bạn bớt khát nước – có lẽ ngược lại với những gì bạn có thể đoán. Điều này có nghĩa là cơ thể bạn có thể ưu tiên mức muối của nó, điều này đã được chứng minh là giúp quản lý quá trình trao đổi chất theo hướng tích cực.

Tác dụng của muối

Dưới đây là 5 lợi ích của việc thêm muối tự nhiên vào chế độ ăn uống của bạn:

1. Giúp bạn giữ nước

Muối giúp bạn giữ nước trong cơ thể: Để giữ nước tốt hơn, cơ thể bạn cần một sự cân bằng giữa natri và kali. Điều này là do nước trong cơ thể bạn phụ thuộc vào lượng natri, vì vậy nếu bạn có quá nhiều cơ thể bạn sẽ giữ lại nước. Kali hoạt động để cân bằng điều này, đó là lý do tại sao muối biển tốt hơn nhiều so với natri clorua hoặc muối ăn. Muối biển như Celtic hay hồng Himalaya chứa cả natri và kali, giúp cân bằng mức độ của bạn một cách tự nhiên.

2. Giữ cho sức khỏe răng miệng được tốt

Khi nói đến muối biển, nó thực sự có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh tim mạch. Một lần nữa, rất quan trọng để phân biệt giữa muối biển và muối ăn. Những phát hiện về cách muối biển giúp các dấu hiệu bệnh tim mâu thuẫn trực tiếp với các năm khuyến nghị chống lại muối trong chế độ ăn kiêng – nó chỉ quan trọng là loại muối mà bạn sử dụng

3. Cân bằng điện giải và ngăn ngừa chuột rút

Muối giúp cân bằng điện giải và ngăn ngừa chuột rút: Muối biển là một nguồn chất điện giải tuyệt vời, đã được chứng minh là ngăn ngừa chuột rút cơ bắp trong khi tập thể dục. Muối biển chứa natri, magiê, kali và canxi, tất cả những thứ bạn cần cho sức khỏe. Những khoáng chất này phải đến từ chế độ ăn uống của bạn vì cơ thể bạn không thể tạo ra chúng. Nếu không có đủ chất điện giải, bạn có thể bị nhịp tim không đều, mệt mỏi, buồn nôn và thậm chí co giật.

4. Hỗ trợ hệ thần kinh khỏe mạnh

Natri điều chỉnh lưu lượng nước trên khắp cơ thể của bạn, điều này rất quan trọng cho một hệ thống thần kinh khỏe mạnh. Ngoài ra, nước của hệ thống thần kinh của bạn cần có muối để dẫn điện để gửi và nhận tín hiệu của hệ thần kinh. Cũng giống như các chức năng khác của cơ thể, não của bạn cần cân bằng natri với các chất điện giải khác, đó là lý do tại sao muối biển là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với muối ăn.

5. Cải thiện giấc ngủ

Khi bạn đọc về muối và giấc ngủ, ban đầu nó xuất hiện những báo cáo hỗn hợp. Nhưng nếu bạn hết sức chú ý, bạn sẽ nhận ra rằng lời khuyên chống lại việc ăn muối trước khi đi ngủ là đề cập đến muối ăn và thực phẩm chế biến, có thể gây ra một lượng natri không cân bằng trong cơ thể. Muối biển được cho là cải thiện giấc ngủ vì nó chứa rất nhiều chất điện giải hữu ích để điều chỉnh hormone.

Tác dụng của muối

Muối có thể giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi bạn đổi muối ăn thông thường bằng muối tự nhiên, bạn có thể thấy mình ngủ ngon hơn, ít khát hơn, đói hơn và ngon miệng hơn khi ăn. Nó cũng rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận đủ muối bất cứ khi nào bạn tập thể dục vì cơ thể bạn đang đổ mồ hôi. Đối với bất kỳ ai tham gia các môn thể thao hoặc thi đấu cường độ cao, họ đều tạo ra những viên muối để bù nước tốt hơn.

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 27 Tháng Tư 2024    Đăng Nhập