DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Cháo ăn liền cho bà bầu
23 Tháng Hai 2022 :: 1:37 SA :: 181 Views :: 0 Comments

Cháo ăn liền là một trong những món ăn tiện lợi dễ chế biến và tốt cho đường tiêu hóa nên cả người lớn và trẻ nhỏ đều yêu thích. Tuy nhiên bà bầu có nên ăn cháo tôm ngay không? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp qua những thông tin sau.

Tìm hiểu về cháo ăn liền

Cháo ăn liền là loại thực phẩm đóng gói khá tiện dụng bên cạnh các loại thực phẩm đóng gói khác như mì, phở, miến, bún… và được rất nhiều người yêu thích.

Cháo ăn liền được làm từ gạo, không chiên qua dầu, mát, lành tính, nhiều dưỡng chất nên rất đảm bảo cho sức khỏe. Ngoài ra, cháo ăn liền còn là món rất dễ ăn, dễ tiêu hóa nên có thể thấy thực phẩm này rất phổ biến, nhất là nếu gia đình có người ốm, không ăn uống được nhiều thì cháo ăn liền là loại thực phẩm luôn được ưu tiên, nhất là đối với người già và trẻ em.

Bà bầu ăn cháo ăn liền có tốt không?

Bà bầu hoàn toàn có thể ăn được cháo ăn liền, nhưng không nên dùng liên tục vì nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

Cháo ăn liền được làm từ gạo, có tính mát, không chiên qua dầu, đảm bảo dinh dưỡng nên được nhiều người ưa chuộng, kể cả bà bầu. Nên bà bầu hoàn toàn có thể ăn được cháo ăn liền, nhưng không nên dùng liên tục vì nó sẽ không tốt cho sức khỏe.

 

Lý do là cháo ăn liền thường chứa nhiều gia vị như bột ngọt, hạt nêm, muối...nên việc nạp quá nhiều lượng gia vị này vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe, nhất là với chị em đang mang thai. Đồng thời, trong quá trình sản xuất tất cả nguyên liệu đều được sấy khô nên một phần dưỡng chất đã bị biến đổi, không đủ để đáp ứng nhu cầu cần thiết cho người dùng.

Lời khuyên tốt nhất dành cho mẹ bầu là nên ăn điều độ. Ngoài ra, kết hợp với những thực phẩm khác như thịt, rau, củ quả khi dùng cháo ăn liền để đảm bảo dinh dưỡng.

 

Cháo ăn liền và những điều cần biết

Trong các thực phẩm ăn liền, mì ăn liền đang không còn được ưa chuộng và người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang các sản phẩm từ gạo như bún, miến, phở... và được chú ý nhiều nhất là cháo ăn liền với những cải tiến đột phá trong công nghệ sản xuất.

 

Lý do người tiêu dùng chuyển dần sang các sản phẩm từ gạo vì những món đó có tính lành, không chiên dầu, vừa đảm bảo sức khỏe mà vừa nhiều dưỡng chất. Đặc biệt, cháo ăn liền được lựa chọn vì cháo rất dễ ăn, dễ tiêu hóa, dùng cả cho bé ăn dặm, dùng cả cho người lớn tuổi và ăn vào lúc nào cũng được.

 

Thành phần chính của cháo ăn liền có trên thị trường hầu hết là được làm gạo thơm và các nguyên liệu khác như thịt, cá, rau củ quả... cung cấp một lượng lớn tinh bột, protein, vitamin B1, B2, B3, B6 và các dưỡng chất cần thiết khác bổ sung đủ dưỡng chất cho các bé trong giai đoạn phát triển từ 6 tháng tuổi trở lên.

Một số loại cháo ăn liền mẹ bầu không được ăn

Một số loại cháo như: cá thu, cá ngừ xanh, cá chỉ vàng...có chứa hàm lượng thủy ngân cao.

 

- Cháo ăn liền hải sản: đồ hải sản chứa thành phần đạm và canxi khá lớn, nhưng không hẳn hải sản nào cũng tốt cho mẹ bầu. Một số loại cháo như: cá thu, cá ngừ xanh, cá chỉ vàng...có chứa hàm lượng thủy ngân cao. Nếu chị em ăn loại cháo này rất dễ bị nhiễm khuẩn Listeria khiến hệ miễn dịch bị suy giảm, thậm chí sảy thai. Hoặc thai nhi bị ảnh hưởng về phần phát triển của thần kinh não bộ, khi sinh ra mọi hoạt động đều chậm.

 

- Cháo nấu từ khoai tây: mặc dù khoai tây giàu chất dinh dưỡng nhưng đối với mẹ bầu thì không nên ăn. Bởi nó chứa chất kiềm sinh vật Solanine – chất độc này có khả năng gây dị tật thai nhi nếu tích tụ trong cơ thể quá lâu. Do đó, mẹ bầu không nên dùng cháo ăn liền khoai tây.

 

Thói quen bổ sung thêm thực phẩm tái sống như bò tái, trứng tái hay cá sống vào cháo ăn liền hoàn toàn không tốt, thậm chí có thể ảnh hưởng tới thai nhi, gây ra sảy thai, thai chết lưu.

 

- Cháo nấu quá mặn: ăn mặn không tốt trong quá trình mang thai, vì nó khiến huyết áp của mẹ bầu tăng và có nguy cơ gây ra biến chứng sản giật, thai chậm phát triển, sinh non...

 

- Ăn cháo cùng thực phẩm tái sống: thói quen bổ sung thêm thực phẩm tái sống như bò tái, trứng tái hay cá sống vào cháo ăn liền hoàn toàn không tốt, thậm chí có thể ảnh hưởng tới thai nhi, gây ra sảy thai, thai chết lưu.

 

Qua bài viết này, chắc chắn các chị em đang mang thai đã biết được bà bầu có nên ăn cháo ăn liền đúng không nào? Bạn có thể ăn nhưng cần điều độ và tuyệt đối không nên ăn một số loại cháo nêu trên để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé nhé!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 19 Tháng Tư 2024    Đăng Nhập