DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Hướng dẫn nấu mì gói các loại: mì tôm, mì cay, mì tương đen đảm bảo thơm ngon, khó cưỡng
15 Tháng Bảy 2021 :: 11:09 SA :: 265 Views :: 0 Comments

Nguyên liệu để nấu mì tôm, mì cay hay mì tương đen dù có đơn giản đến mấy, nhưng nếu các bạn biết cách chế biến thì sẽ có ngay các món ăn đặc sắc.

1. Cách nấu mì gói ngon

Hướng dẫn nấu mì

Chúng ta vẫn thường quen với cách nấu mì gói 3 phút với nước sôi. Nhưng, bạn có nghĩ nấu khác đi, món ăn sẽ mang hương vị mới lạ và đậm vị hơn không? Hãy áp dụng ngay cách nấu mì gói ngon sau đây nhé:

Chần mì qua nước sôi đến khi sợi mì vừa chín

Đổ phần nước đó đi. Rồi thêm gói gia vị vào mì, trộn đều. Lưu ý là gói gia vị trong mì thường rất nhiều để làm mì đậm đà. Nhưng bạn chỉ cần dùng 2/3 gói là đã đủ dùng rồi nhé.

Cuối cùng cho phần nước sôi mới vào vừa đủ ngập mì. Vậy là bạn đã có thể dùng rồi đó

Với cách nấu mì gói đúng cách như trên, gói gia vị sẽ thấm đều vào từng sợi mì. Giúp cho bát mì của bạn giờ đây đậm và đều vị hơn nữa đấy. Đặc biệt, nhờ bước chần mì như trên mà sẽ làm loại bỏ tối đa lớp dầu không tốt bám trên mì nữa đó.

Hoặc bạn cũng có thể áp dụng mẹo nấu mì gói bằng lò vi sóng vừa nhanh chóng vừa tiện lợi. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là: cho rau vào dưới bát mì, thêm gia vị và nước vào bát. Cho vào lò vi sóng, cài đặt công suất cao và chờ 3 phút là đã có thể dùng ngay bát mì nóng hổi thơm phức rồi đó.

2. Cách nấu mì cay gói

Hướng dẫn nấu mì

Mì cay – món mì từng làm khuynh đảo giới trẻ Việt Nam. Nhưng đến giờ món mì này vẫn còn làm siêu lòng các tín đồ thích ăn cay. Nếu bạn cũng đang muốn ăn món này thì áp dụng ngay cách nấu dưới đây nhé:

Chuẩn bị:

- Bông cải xanh cắt thành từng bông nhỏ

- Bắp cải tím bào mỏng

- Thịt bò: đập dập, thái miếng mỏng

- Hải sản

- Tỏi băm nhuyễn

- Gia vị: (gợi ý, tùy mức độ ăn cay mà bạn có thể gia giảm gia vị) 2 thìa canh ớt bột Hàn Quốc, 3 thìa canh tương ớt, 1 thìa cafe đường, 1 muỗng hạt nêm

- Kimchi cắt lát hoặc cắt thành từng miếng vuông nhỏ

- Mì gói: bạn có thể dùng mì trứng (cho thời gian nấu nhanh hơn) hoặc mì Hàn Quốc (cần thời gian nấu lâu nhưng sẽ chuẩn vị hơn)

Cách nấu mì cay gói:

- Bước 1: Tất cả các nguyên liệu bao gồm: bông cải xanh, bắp cải tím, thịt bò, hải sản đều được rửa sạch rồi bỏ qua bát riêng

- Bước 2: Bắc nồi lên bếp, thêm chút dầu ăn lên mặt bếp. Trút tỏi vào phi thơm. Khi tỏi chín vàng thì cho kimchi (một trong những bí quyết của cách nấu mì gói cay Hàn Quốc là chỉ cho kimchi, đừng cho cả nước kimchi vào nhé) vào xào cùng trong 2 phút.

- Bước 3: Cho khoảng 1 lít nước vào nồi trên. Nêm nếm cùng gia vị cho vừa ăn. Phần nước này có thể dùng được cho nhiều tô mì.

- Bước 4: Đun phần nước dùng trên cho sôi, thả hải sản vào nồi cho chín trước. Khoảng 2 phút sau, trút mì vào nồi. Nếu là mì trứng thì cần 2 – 3 phút để mì chín, còn mì Hàn Quốc thì cần 5 – 6 phút.

- Bước 5: Mì chín, cho thịt bò vào đun sôi. Cuối cùng cho bông cải và nấm vào. Chờ 2 phút thì bắc ra. Vậy là bạn đã có thể thưởng thức món mì cay rồi đấy.

4. Cách nấu mì gói Hàn Quốc

Nếu muốn có một bát mì chuẩn Hàn Quốc, bạn có thể dùng thêm nấm shiitake – một loại nấm thơm của người Nhật, một quả trứng gà và cuối cùng là kim chi. Nào, giờ cùng bắt tay vào cách nấu mì gói ngon chuẩn vị Hàn Quốc nhé:

- Cho nấm shiitake, gói gia vị trong gói mì Hàn Quốc, gói rau củ vào nồi nước, khuấy đều rồi đun sôi. Cách làm này sẽ giúp nước nhanh sôi hơn (so với việc thả mì vào cùng lúc với nước chưa sôi) và phần nước có vị đậm đà hơn.

- Cho vắt mì vào, đảo đều để mì chín. Loại mì Hàn Quốc có đặc điểm là lâu bị nhũn, nên bạn có thể đun đến khi sợi mì có độ dai vừa ăn là được.

- Cho thêm một quả trứng gà vào nồi mì. Đảo sợi mì lên để trứng chìm xuống dưới. Lưu ý là chỉ cần thả trứng vào trong vòng vài phút thôi, nếu để lâu quá trứng sẽ không còn lòng đào nữa.

- Cuối cùng, cho mì ra tô, thêm chút hành, kim chi vào. Vậy là bạn đã có 1 bát mì Hàn Quốc tròn vị rồi đấy.

5. Cách nấu mì gói tương đen Hàn Quốc ngon đúng điệu

Hướng dẫn nấu mì

Những gói mì tương đen Hàn Quốc bán sẵn không cho bạn đủ cảm giác tròn vị như một bát mì tương đen chuẩn Hàn? Đừng lo, dưới đây sẽ là bài hướng dẫn chi tiết từ A – Z để bạn có một bát mì tương đen Hàn Quốc chuẩn vị do chính tay mình làm ra đấy. Bắt đầu nhé.

Phần 1: Nguyên liệu làm sốt tương đen

- 1/4 cup dầu hào

- 4 thìa canh dầu ăn

- 2 thìa canh bột ngô + 100ml nước lọc

- 1 củ hành tây

- 2 thìa tỏi bằm

- 300gr thịt lợn ba chỉ

- 1/4 cup tương đậu đen Hàn Quốc

- 2 củ khoai tây

- 1 quả trứng gà luộc

- Nấm thủy tiên

- 1 quả dưa chuột nhỏ

- 1 quả bí ngòi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thái nhỏ theo hình vuông các nguyên liệu sau: khoai tây, bí ngòi, hành tây, khoai tây, nấm thủy tiên. Tỏi thì mang đi bằm nhuyễn. Với thịt ba chỉ thì bạn cần: lọc bỏ bì, rồi cũng thái hạt lựu

Bước 2: Làm sốt tương đen

Làm nóng chảo rồi cho thịt vào đảo đều (nếu dùng chảo chống dính thì bạn không cần thêm dầu). Đến khi thịt vừa chín vàng thì chắt bỏ mỡ thừa. Tiếp đến, lần lượt cho các nguyên liệu sau theo đúng thứ tự, vừa cho vào chảo vừa đảo đều: khoai tây nấu trong 2 phút, bí ngòi, hành tây, nấm thủy tiên, cuối cùng là cho tỏi băm vào và tiếp tục đảo đều. Tiếp đến cho vào chảo dầu hào vào đảo đều, rồi dầu mè, và cuối cùng là tương đen. Đặc biệt, phần tương đen bạn nên cho vào giữa chảo, chờ trong 2 phút rồi mới trộn đều với phần thịt và rau củ trong chảo nhé. Thêm 300ml nước vào chảo rồi nấu tiếp trong 3 phút. Trên cơ bản là phần nước sốt tương đen đã hoàn thành rồi đấy. Nhưng có 1 mẹo nhỏ để phần sốt này sánh lại là bạn khuấy đều bột ngô với nước. Cho hỗn hợp này vào chảo tương đen, nấu từ 5 – 10 phút sẽ giúp nước sốt của bạn sánh đặc lại.

Bước 3: Luộc mì

Trong thời gian nấu nước sốt, bạn có thể luộc mì trong nồi nước sôi. Đến khi mì mềm mại thì mì đã chín. Cho mì ra bát, có thể thêm 1 chút dầu hào vào để sợi mì tơi, không dính vào nhau.

Bước 4: Trang trí mì

Thái dưa chuột, trứng luộc cho vào 1 bát mì. Thêm tương đen vào vậy là bạn đã có thể dùng được rồi đấy. Nhớ dùng khi nước sốt còn nóng nhé!

Vậy là với những cách nấu mì gói ngon như trên, giờ đây bạn đã có thể tự tay nấu cho mình nhiều loại mì ngon với các hương vị khác nhau rồi đấy. Đến bếp và thử ngay thôi nào!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 27 Tháng Tư 2024    Đăng Nhập