DANH MỤC        
 THƯƠNG HIỆU        

AN TOÀN THỰC PHẨM

Cách làm các loại muối chấm thơm ngon
24 Tháng Sáu 2021 :: 10:57 SA :: 317 Views :: 0 Comments

Các bạn đã biết về công thức các loại muối chấm thơm ngon chuẩn vị chưa, tham khảo ngay bài viết sau để bỏ túi bí quyết làm các loại muối chấm đảm bảo ngon quên lối về nhé!

Muối chấm - Muối ớt rau răm

Muối chấm

Một chút biến tấu với muối ớt, thay đổi khẩu vị một tí bạn sẽ cực bất ngờ cho xem. Muối chấm này hội tụ đủ vị cay mặn ngọt, chua thanh từ lá giang và không thể nào thiếu được mùi rau răm thơm đọng lại cuối cùng, chấm cùng xoài ổi gì cũng ngon không cưỡng lại được.

Với muối chấm - muối ớt rau răm thì bạn chỉ sử dụng lá rau răm và bỏ phần thân vì khi xay rau răm thì phần thân còn lại xơ rất nhiều ăn sẽ không ngon. Cho xay nhuyễn rau răm cùng với những trái ớt đỏ căng mọng, muối hột và chút gia vị kèm theo, nhất là phải có lá giang hoặc thay thế bằng các loại lá khác có vị chua nhẹ như lá cóc hoặc lá me. Rồi rang đến khi muối chấm tơi ra là được, hương vị và màu sắc của muối ớt rau răm lại khiến bạn muốn thử ngay lập tức. Bạn có thể bảo quản muối chấm - muối ớt rau răm trong hũ thủy tinh sạch dùng dần.

Muối chấm - Mắm ruốc chấm xoài cóc

Muối chấm

Tiếp theo phải kể đến món muối chấm làm say lòng biết bao nhiêu bạn gái, không gì khác chính là mắm ruốc xào, thường thấy trên các xe đẩy cóc xoài ổi dọc vỉa hè. Cái tên thân thương là mắm ruốc xào, bởi mùi thơm của mắm ruốc quyện cùng mùi tỏi phi thơm lan tỏa, sền sệt, mằn mặn ngọt ngọt lại cay cay, chấm với xoài cóc ổi thì không gì sánh bằng.

Với cách làm muối chấm - mắm ruốc xào, bạn có thể sử dụng tỏi xay được mua ngoài chợ, nếu muốn an toàn và vệ sinh bạn có thể mua về nhà rồi tự xay. Vì tỏi ớt xay sẵn ngoài chợ hay bị lẫn củ hư vào.

Tiếp đến cho thêm đường và nước lọc vào chén mắm ruốc nguyên chất, khuấy đều cho đường tan bớt.

Trước khi cho hỗn hợp vào chảo dầu thì nên phi tỏi nên làm dậy mùi thơm rồi cho ớt xào cùng. Sau đó mới sên mắm ruốc, lúc thấy hỗn hợp sệt lại thì thêm vào nước cốt chanh để giảm độ mặn của mắm mà vẫn giữ được độ sệt không bị loãng của mắm, thay vì cho nước lọc vào. Mắm sệt lại thì đợi nguội rồi cho vào hũ để nơi khô mát dùng dần.

Mỗi lần ăn, bạn dùng muỗng sạch để lấy phần vừa đủ dùng, tuyệt đối không dùng đũa muỗng chưa rửa, hay đũa mang đang ăn để múc mắm, mắm sẽ hỏng chỉ sau 1 đến 2 ngày.

Có công thức rồi, bạn có thể tự làm muối chấm - mắm ruốc xào này ngay tại nhà để dành nhâm nhi với bạn bè, đem chấm với xoài cóc hết sảy luôn. Hay trời mưa mà không có gì ăn, thì mang mắm ra ăn chung với cơm nóng và rau củ luộc cũng cực ngon nhé!

Muối chấm - Muối ớt rang

Nhắc đến trong danh sách muối chấm (đồ chấm) cóc xoài, thì không thể thiếu muối ớt rang. Nếu bạn là người hay ăn vặt nơi công sở và đã từng tiếc nuối khi ăn vài trái cóc, vài miếng ổi và một ít xoài đang rất thì muối chấm lại không còn? Và mỗi khi “buồn miệng”, thèm một ít muối ớt thì lại không có ngay lúc đó. Giải quyết ngay vấn đề nan giải này, thì hãy bắt tay ngay vào bếp để làm cho mình hũ muối chấm - muối ớt rang để dự phòng lúc thèm nhé!

Với cách làm muối chấm - muối ớt rang không quá khó, chỉ cần những trái ớt sừng mua về thì bỏ hạt ra cắt nhỏ, giã nhuyễn cùng muối hột. Bí quyết cho muối ớt rang ngon là bạn phải dùng muối hột.

Sau đó cho thêm đường và bột ngọt vào giã cùng rồi đem rang khô trên chảo, rồi lại đem đi giã thêm lần nữa và mang đi rang lại lần thứ 2 đến khi nào mà hạt muối tơi ra là đã xong rồi đó. Chỉ cần chờ nguội và cho vào hũ để bảo quản thôi.

Vậy là mỗi lần thèm muối chấm - muối ớt rang thì không cần phải chạy đi kiếm xe bán trái cây hay phải đi mua nguyên hũ muối nữa mà bạn có thể tự làm muối chấm - muối ớt rang với những nguyên liệu đơn giản dễ kiếm và cách làm thì lại cực kì dễ.

Muối chấm - Muối tôm

Muối chấm

Muối chấm thì còn phải nhắc đến muối tôm, dường như khi có chén muối tôm bên cạnh các món trái cây đều trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Nghe nói đến muối tôm thì bạn có thể hình dung ra trong đó chắc chắn sẽ có muối và tôm, nhưng làm thế nào ngon như muối tôm được bày bán mới là điều quan trọng. Hãy tự làm cho mình một hũ muối tôm để dành mỗi khi thèm là có ngay liền.

Trước làm muối chấm - muối tôm, thì bạn nên đem tôm khô đi ngâm nước nóng một lúc cho mềm rồi mới tiến hành  xay nhỏ, rồi tán đều trên chảo nóng cùng với một ít bột ngọt.

Còn muối hột thì rang cho khô đến khi hạt muối chuyển sang trắng đục thì đem giã hơi nát, rồi sau đó xay nhuyễn.

Đem hỗn hợp muối cùng ớt xay và tỏi xay đảo đều trên lửa nhỏ với đường và chút xíu bột ngọt. Khi hỗn hợp muối ớt đã khô ráo thì cho tôm vào, rang cho đến khi muối tôm khô ráo, gia vị bám đều lên tôm khô là được.

Muối chấm - muối tôm là một mặt hàng dân dã được nhiều người ưa chuộng, đã trở thành một nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực người Việt. Điều quan trọng của cách làm muối tôm này là phải canh lửa và rang đều tay để hạt muối có màu gạch cũng như hương thơm đặc trưng của muối tôm. Chuẩn bị sẵn trái cây tươi để cùng thưởng thức ngay món muối tôm cay này nào.

Muối chấm - muối xí muội chấm xoài xanh

Với những cô nàng thích muối chấm mà vị chua át nhiều hơn thì muối xí muội là sự lựa chọn hàng đầu rồi, đặc điểm của món muối xí muội này là vị xí muội mơ rất thơm, thêm cả bột đinh hương và bột cam thảo nữa nên ăn rất hợp, đảm bảo đến cả những bạn lười ăn trái cây cũng phải thích cho xem.

Với cách làm muối chấm - muối xí muội này, thì mình dùng muối hạt nhỏ đảo đều trên chảo cùng với bột đinh hương và bột cam thảo. Nếu không thích mùi đinh hương thì bạn có thể gia giảm bột đinh hương tùy theo khẩu vị. Đặc biệt phần quan trọng nhất trong món muối chấm này là thịt của xí muội mơ băm nhuyễn rồi hòa cùng với nước mơ. Chỉ cần hòa phần xí muội cùng phần muối trên chảo, nêm thêm ít đường rồi rang cho cho đến khi muối khô là xong.

Hỗn hợp muối xí muội sau khi được kết tinh lại, rất phù hợp cho việc chấm các loại quả. Muối chấm - muối xí muội có mùi thơm của ô mai mơ, vị mặn ngọt dịu. Mọi loại hoa quả chua chua chát chát sẽ trở nên ngon lành hơn khi được chấm với muối xí muội là cân bằng lại này!

Giờ đây bạn không còn lo lắng mỗi khi thèm lại không biết đi đâu mua rồi nhé, thêm vài công thức làm đồ chấm hay ho giữ trong người cũng hay mà!

 
Comments
Hiện tại không có lời bình nào!
  Đăng lời bình

Trong phần này bạn có thể đăng lời bình





Gửi lời bình   Huỷ Bỏ

Tin An toàn thực phẩm khác ...
Công nghệ sản xuất nước giải khát
Cách làm nước giải khát mùa hè
Pha chế đồ uống đơn giản tại nhà
Các loại nước giải khát dễ làm
8 nước giải khát có ga được ưa chuộng
Nguyên liệu chính trong nước giải khát
Cách nấu cháo tổ yến ăn liền
Thành phần cháo ăn liền
Ăn cháo ăn liền có bị nổi mụn không
Tác dụng cháo ăn liền
LIÊN HỆ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
THÔNG TIN CẤN BIẾT
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội Chính sách bảo mật
Điện thoại: 024.386 30 151 - Email: hanoifood@hanoifood.com.vn Chính sách giao nhận vận chuyên
MSDN: 0101913119 cấp ngày 30/03/2006 tại phòng DKKD sở kế hoạch đầu tư TP Hà Nội Chính sách bảo hành
Website: foodhanoi.com.vn Hình thức thanh toán

CÔNG TY CỔ PHẦN CHẾ BIẾN KINH DOANH LƯƠNG THỰC - THỰC PHẨM HÀ NỘI
Địa chỉ: Tầng 1 Toà nhà Minori, số 67 A Trương định,
quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà nội
Điện thoại024.386 30 151
Fax: 024. 3 864 10 89
Email: hanoifood@hanoifood.com.vn
Website: foodhanoi.com.vn

Copyright by www.hanoifood.com | Thỏa Thuận Dịch Vụ | Bảo Vệ Thông Tin 26 Tháng Tư 2024    Đăng Nhập